Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Bao bì táo Trung Quốc vi phạm luật pháp quốc tế

Cục Hải quan Quảng Ninh chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát với táo đỏ Phú Sỹ nhập khẩu từ Trung Quốc có bao bì mang nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam.
Cơ quan hải quan Quảng Ninh cho biết, từ ngày 23/9 đến nay, trên địa bàn TP Móng Cái xuất hiện mặt hàng táo đỏ (còn gọi táo Phú Sĩ) đóng gói bao bì bằng loại thùng 10 kg, kích thước 20x15x25cm.

Loại táo này được nhập khẩu từ Trung Quốc, bên ngoài bao bì in hình 1 hòn đảo và cờ Trung Quốc, phía dưới hình có ghi dòng chữ tiếng Trung Quốc và tiếng Anh, mang nội dung “Đảo Điếu Ngư là của Trung Quốc”. hệ thống nhận diện thương hiệu

Việc phía Trung Quốc lợi dụng hoạt động thương mại để tuyên truyền nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ của quốc gia khác đang trong thời kỳ tranh chấp (Trung Quốc và Nhật Bản đang tranh chấp chủ quyền quần đảo Điếu Ngư/Senkaku) trên lãnh thổ Việt Nam là vi phạm pháp luật quốc tế, ảnh hưởng đến quan hệ đối ngoại của Việt Nam và các quốc gia liên quan.

Trước tình hình đó, Cục Hải quan Quảng Ninh vừa có công văn yêu cầu các Chi cục Hải quan trực thuộc, Đội Kiểm soát Hải quan số 1, 2 và Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 - Bến tàu Dân Tiến tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát đối với mặt hàng táo đỏ Phú Sỹ. thiết kế kỷ yếu

Theo đó, Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các Chi cục Hải quan trực thuộc thực hiện đúng quy trình thủ tục hải quan; kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với mặt hàng táo đỏ Phú Sỹ nhập khẩu qua cửa khẩu có bao bì in nội dung vi phạm nêu trên.

Cơ quan hải quan phải yêu cầu người nhập khẩu khi làm thủ tục nhập phải hủy bỏ bao bì có in nội dung này, hoặc thay đổi bao bì đóng gói rồi mới được làm thủ tục nhập khẩu. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng các bao bì chứa hàng hóa nhập khẩu mang nội dung vi phạm pháp luật quốc tế, vi phạm pháp luật Việt Nam. công ty thiết kế profile

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

3 điều cần biết về bao bì bia và rượu mạnh

Một chuyên gia thiết kế bao bì cho thấy rằng các nhà thiết kế và chủ sở hữu thương hiệu nên tận dụng xu hướng của người tiêu dùng tự yêu mìn...