Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

MỘT SỐ NGUYÊN TẮC KHI THIẾT KẾ BAO BÌ NÊN THAM KHẢO

Bạn muốn sản phẩm của bạn nổi bật, thu hút khách hàng giữa hàng nghìn sản phẩm được bầy bán trong siêu thị hàng giờ, hàng ngày. Câu trả lời là “sản phẩm của bạn cần có thiết kế bao bì thật đẹp, bề ngoài ấn tượng bắt mắt và thu hút người tiêu dùng”. Dưới đây, Vano .vn xin đưa ra 5 nguyên tắc thiết kế bao bì giúp các bạn hoàn thiện thiết kế bao bì của mình hơn. thiết kế nội thất căn hộ chung cư đẹp
1. Đơn giản và rõ ràng
Khi bạn đến siêu thị bạn hãy quan sát một chút, chọn cho mình một sản phẩm mà mình hay sử dụng và hãy đặt ra cho mình câu hỏi đó là “ đây là sản phẩm gì ?’’ và “ Nhãn hiệu nào đứng sau nó ?”. Bạn có thể thấy khá nhiều thiết kế bao bì mang tính liệt kê ích lợi sản phẩm, tệ hơn là chỉ chú trọng thiết kế bao bì bề ngoài bắt mắt mà gây nhầm lẫn cho khách hàng về sản phẩm thực sự bên trong. Vậy nên, một thiết kế bao bì cần đảm bảo rằng nó đã làm rõ được sản phẩm và nhãn hiệu của sản phẩm. Đó là nguyên tắc để thiết kế bao bì đầu tiên.
h2.jpg thiết kế thi công nội thất nhà hàng

2. Chân thực
Những người mới thiết kế bao bì thường cố gắng miêu tả hình ảnh của sản phẩm trên bao bì thật là hoàn hảo và hấp dẫn. Họ có thể cho xuất hiện trên bao bì những hình ảnh cái bánh quy phủ đầy socola trong khi sự thật là bạn đang mua một hộp bánh quy vị socola bình thường. Hoặc có thể bạn thấy bao bì hộp sữa chua có rất nhiều dâu tươi ngon nhưng thật ra sản phẩm chỉ có một chút. Việc miêu tả sản phẩm một cách tốt gấp 10 lần giá trị thật của nó sẽ khiến khách hàng thất vọng và sẽ ngoảnh mặt với nó lần sau. Đó là nguyên tắc thiết kế bao bì thứ 2.

3. Độc đáo và khác biệt
Để ghi lại ấn tượng sâu đậm với khách hàng, thiết kế bao bì của bạn phải độc đáo, khác biệt. Đây là nguyên tắc thiết kế bao bì phụ thuộc và nhiều yếu tố như ý tưởng sáng tạo, phong cách thiết kế, đối tượng khách hàng. nội thất căn hộ chung cư

4. Tính mở rộng
Một thiết kế bao bì tốt còn phải có tính mở rộng, nghĩa là có thể cho phép giới thiệu một chuỗi sản phẩm liên kết với nhau. Ví dụ như thiết kế bao bì sản phẩm nước táo cho một công ty, vài tháng sau công ty đó tiếp tục muốn bạn thiết kế bao bì nước cam cho họ vẫn dưới tên thương hiệu đó. Bạn hiểu rằng thiết kế bao bì nước táo của mình rất hiệu quả với khách hàng và bạn cần duy trì nó cũng như kiên kết nó với bao bì nước cam để trờ thành một hệ thống. Vì vậy, ở nguyên tắc này, bạn nên nhớ rằng hãy tạo ra những bao bì có thể dễ dàng thay đổi các thông tin khác nhau để bạn có thể sở hữu một chuỗi các sản phẩm mở rộng hoặc một nhóm sản phẩm có tính liên kết, đồng bộ với nhau.

5. Thực tế
Nguyên tắc thiết kế bao bì cuối cùng là tôi muốn đề cập trong bài viết này là tính thực tế . Những ý tưởng thực tế với nhiều hình dạng, kích thước và công năng của thiết kế bao bì sẽ là một điểm cộng rất lớn cho sản phẩm của bạn. Bao bì thiết kế ấn tượng và hữu dụng không chỉ để chưa đựng, bảo quản, giới thiệu về sản phẩm mà còn giúp người tiêu dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Thực hiện tốt nguyên tắc này, bạn sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề, biến thiết kế bao bì của bạn trở nên hiện đại và thân thiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

3 điều cần biết về bao bì bia và rượu mạnh

Một chuyên gia thiết kế bao bì cho thấy rằng các nhà thiết kế và chủ sở hữu thương hiệu nên tận dụng xu hướng của người tiêu dùng tự yêu mìn...