Trong quá trình phát triển sản phẩm, có thể nói thiết kế là một trong những yếu tố quan trọng nhất vì nó là công cụ để thương hiệu giao tiếp với khách hàng.
Việc sử dụng màu sắc và thiết kế đóng vai trò rất quan trọng trong bao gói mỹ phẩm, điều này đòi hỏi các nhà sản xuất mỹ phẩm phải quan tâm rất nhiều đến vấn đề cải tiến. Thiết kế bao bì đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo nhận biết của khách hàng về thương hiệu. Sự thành công của bao bì mỹ phẩm phụ thuộc rất nhiều vào công tác tiếp thị, quảng bá. Một phần lớn của công tác tiếp thị nằm ở thiết kế và độ hấp dẫn của bao bì. nhận
diện thương hiệu
Bao bì của một sản phẩm có ảnh hưởng nhất định đến thực tế bán ra của sản phẩm. Cũng giống như một món quà được bọc gói cẩn thận rõ ràng sẽ hấp dẫn và thích mắt, sản phẩm với thiết kế bao bì đẹp sẽ bắt mắt hơn hẳn sản phẩm với bao bì xoàng xĩnh. Thực tế này đòi hỏi các công ty phải có sự đầu tư, quan tâm thích đáng đến vấn đề bao gói sản phẩm bởi nó có thể tác động đến khả năng tăng, giảm lợi nhuận.
Số lượng các thương hiệu tăng lên, kéo theo nó là sự cạnh tranh giữa các công ty khác nhau để đạt được sức hút trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Điều này dẫn đến việc sản xuất và cung cấp sỉ một loạt các bao bì mỹ phẩm dùng cho đồ trang điểm, nước hoa, các sản phẩm dưỡng da, dưỡng tóc, và do vậy người tiêu dùng bị đặt vào một tình thế khó xử. Các kịch bản như vậy dẫn đến việc khách hàng đánh giá chất lượng thương hiệu dựa trên bao bì sản phẩm. Và thường thì vỏ hộp đẹp với thiết kế và màu sắc bắt mắt sẽ giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu trong suy nghĩ của khách hàng và ngược lại các thương hiệu với bao bì buồn tẻ và thiết kế tượng trưng sẽ bị coi là kém chất lượng và rẻ tiền. in kỷ yếu
Thiết kế bao bì có ảnh hưởng rất lớn đến sản phẩm:
- Bao bì là yếu tố chính cho phép khách hàng nhận diện thương hiệu
- Bao bì là kênh giao tiếp với người tiêu dùng, trình bày sản phẩm và cung cấp hướng dẫn sử dụng
- Bao gói giúp phân biệt một sản phẩm với sản phẩm của một đối thủ cạnh tranh khác thông qua thiết kế, màu sắc và hình dáng công ty thiết kế profile
- Bao bì là một kênh quảng cáo của sản phẩm và là một yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng
Số lượng các thương hiệu tăng lên, kéo theo nó là sự cạnh tranh giữa các công ty khác nhau để đạt được sức hút trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Điều này dẫn đến việc sản xuất và cung cấp sỉ một loạt các bao bì mỹ phẩm dùng cho đồ trang điểm, nước hoa, các sản phẩm dưỡng da, dưỡng tóc, và do vậy người tiêu dùng bị đặt vào một tình thế khó xử. Các kịch bản như vậy dẫn đến việc khách hàng đánh giá chất lượng thương hiệu dựa trên bao bì sản phẩm. Và thường thì vỏ hộp đẹp với thiết kế và màu sắc bắt mắt sẽ giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu trong suy nghĩ của khách hàng và ngược lại các thương hiệu với bao bì buồn tẻ và thiết kế tượng trưng sẽ bị coi là kém chất lượng và rẻ tiền. in kỷ yếu
Thiết kế bao bì có ảnh hưởng rất lớn đến sản phẩm:
- Bao bì là yếu tố chính cho phép khách hàng nhận diện thương hiệu
- Bao bì là kênh giao tiếp với người tiêu dùng, trình bày sản phẩm và cung cấp hướng dẫn sử dụng
- Bao gói giúp phân biệt một sản phẩm với sản phẩm của một đối thủ cạnh tranh khác thông qua thiết kế, màu sắc và hình dáng công ty thiết kế profile
- Bao bì là một kênh quảng cáo của sản phẩm và là một yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng
Đối với bao bì mỹ phẩm, các yếu tố được tính đến không chỉ đơn thuần là thiết kế đẳng cấp và màu sắc thời trang. Để tạo dựng hình ảnh thương hiệu, còn cần tính đến các vấn đề như độ bền, tính nhỏ gọn, sự tiện dụng, …. Các xu hướng về bao bì liên tục thay đổi, luôn luôn có các cải tiến mới. Việc bắt kịp với các xu hướng bao gói và ghi nhãn sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm. Thiết kế và màu sắc trong bao gói mỹ phẩm giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu và mối quan hệ với người tiêu dùng.thiết
kế catalogue
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét