Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Cẩm nang thiết kế bao bì sản phẩm cho doanh nghiệp

Thiết kế bao bì sản phẩm là một phần quan trọng trong chiến lược marketing, đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư kỹ lưỡng cả về công sức, tiền bạc và trí tuệ. Rubee dành tặng bạn cẩm nang thiết kế bao bì sản phẩm đầy đủ và chi tiết nhất, hi vọng bạn sẽ có được những thiết kế bao bì ấn tượng và thu hút nhất. thiết kế thi công nội thất chung cư
BAO BÌ SẢN PHẨM LÀ GÌ
Hiểu một cách đơn giản thì thiết kế bao bì là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo ra hiệu ứng thị giác cho mục đích truyền thông mục tiêu và chiến lược marketing của một sản phẩm hoặc một thương hiệu.
Thiết kế bao bì sản phẩm hiệu quả là cách truyền thông, tạo dựng uy tín và lòng tin trong tâm trí khách hàng rất hiệu quả. Đồng thời với việc hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, chú trọng đầu tư vào bao bì sẽ giúp doanh nghiệp dành thắng lợi lớn ngay trên thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay thiết kế nội thất văn phòng nhỏ
Tại sao cần thiết kế bao bì sản phẩm
Chứa đựng và bảo vệ hàng hóa

Bảo vệ hàng hóa khỏi những nhân tốc tác động từ bên ngoài như nước, bụi bẩn, nhiệt độ,, giúp quá trình vận chuyển dễ dàng hơn chính là mục đích chính của bao bì sản phẩm.
Cung cấp thông tin sản phẩm

Bao bì sản phẩm cung cấp đầy đủ thông tin về thành phần cấu tạo, các chỉ số cũng như công dụng, cách dùng, ngày sản xuất, hạn sử dụng... của sản phẩm nó chứa đựng bên trong; giúp người tiêu dùng có thể đánh giá khái quát và lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân.
Tạo ấn tượng với khách hàng

Cũng giống như một bộ quần áo đẹp, bao bì sản phẩm tạo ấn tượng ngay phút ban đầu với người tiêu dùng về vẻ bề ngoài của sản phẩm. Nó còn là một công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp thể hiện giá trị, đẳng cấp và truyền tải thông điệp mong muốn đến khách hàng.
Nhiều người còn cho rằng, biết cách tận dụng bao bì sản phẩm để truyền thông còn hiệu quả gấp nhiều lần so với các TVC quảng cáo tốn kém.

Bao bì Chè sen Bảo Nam được Rubee Việt Nam thiết kế với chữ vàng trên nền đỏ và xanh đậm mang lại vẻ sang trọng, đẳng cấp

CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO THƯƠNG HIỆU

Bao bì sản phẩm cũng là một cách thức hữu hiệu trong chiến lược Marketng. Một bao bì độc đáo, đẹp và ấn tượng sẽ có sức hút rất lớn và kích thích hành vi mua sắm của khách hàng.
Một bao bì ấn tượng cũng là một dấu ấn không hề nhỏ giúp khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn giữa vô vàn những mặt hàng, thương hiệu khác
NHỮNG LƯU Ý TRONG THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM
Tính phù hợp công ty thiết kế nội thất nhà hang

Bao bì sản phẩm cần chắc chắn, có kích thước vừa đủ nhằm bao gọn sản phẩm bên trong. Đặc điểm này nhằm giúp quá trình vận chuyển hàng hóa trở nên dễ dàng, thuận tiện, an toàn.
Tính hình thức

Thiết kế bao bì sản phẩm cần chú ý đến hình thức, đảm bảo sự nổi bật. Đây là điều kiện tiên quyết giúp khách hàng chú ý đến hàng hóa của bạn. Sản phẩm có bao bì đẹp, đóng gói chắc chắn luôn mang lại cảm giác tin tưởng và kích thích người tiêu dùng chọn lựa nhiều hơn.
Tính thân thiện

Một thiết kế bao bì sản phẩm thông minh cần chú ý đến yếu tố môi trường và sức khỏe con người. Chất liệu tạo nên bao bì phải đảm bảo độ bền chắc, không chứa hóa chất độc hại hay gây nguy hiểm cho sức khỏe người dùng, làm ô nhiễm môi trường xung quanh.

NHỮNG LỢI ÍCH DOANH NGHIỆP CÓ ĐƯỢC KHI SỞ HỮU BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG
Củng cố nhận diện thương hiệu doanh nghiệp báo giá thiết kế nội thất văn phòng

Thông qua hình ảnh trên bao bì sản phẩm bao gồm logo, biểu tượng, slogan... khách hàng nhanh chóng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp hiệu quả hơn. Đây là một trong những cách xây dựng và phát triển thương hiệu nền tảng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên chú trọng.


Các sản phẩm của công ty cổ phần BigC thể hiện đồng bộ với hệ thống nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng nhớ thông tin về sản phẩm lâu hơn

Tăng giá trị sản phẩm
Thiết kế bao bì sản phẩm hiệu quả sẽ mang lại hình ảnh đẹp mắt, giúp khách hàng củng cố niềm tin vào chất lượng hàng hóa. Điều này giúp giá trị sản phẩm được gia tăng đáng kể.
KHÁCH HÀNG BIẾT RÕ VỀ SẢN PHẨM MỘT CÁCH CHI TIẾT

Các thông tin được trình bày cụ thể, chi tiết từ diễn giải, định nghĩa, giải thích về sản phẩm cũng như hướng dẫn sử dụng, lưu ý khi dùng,…sẽ giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm doanh nghiệp đang cung cấp hơn bao giờ hết.
Rubee Việt Nam thiết kế bao bì cho đồ ăn nhanh Hàn Quốc AGE với tông màu đỏ đen làm chủ đạo, tạo cảm giác nổi bật và thu hút khách hàng

Tạo ấn tượng, thu hút khách hàng tiềm năng
Không chỉ có tác dụng mạnh với khách hàng đang có nhu cầu sử dụng, khi bao bì của bạn đẹp mắt, yếu tố này sẽ nhanh chóng gây chú ý, sự thu hút đến những người xung quanh. Đây là cách quảng bá thương hiệu, nhân rộng mang lưới khách hàng trực diện có hiệu quả vượt trội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

3 điều cần biết về bao bì bia và rượu mạnh

Một chuyên gia thiết kế bao bì cho thấy rằng các nhà thiết kế và chủ sở hữu thương hiệu nên tận dụng xu hướng của người tiêu dùng tự yêu mìn...