Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Phát huy sáng tạo khi thiết kế bao bì sản phẩm

Nếu là một nhà thiết kế chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những mẹo nhỏ trong sáng tạo,giúp ích cho công việc của mình. Đưa ra những sản phẩm ấn tượng với bao bì thu hút sẽ giúp cho các thương hiệu có một chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng. Ngay bây giờ, Master Media  xin chia sẻ với bạn những bí quyết hàng đầu để tạo nên sự đột phá trong thiết kế bao bì. thi công nội thất nhà hàng giá rẻ

Luôn luôn bắt đầu bằng cách xem xét hình thức và chức năng.

Có hai cân nhắc rất cơ bản với thiết kế bao bì là hình thức và chức năng. Trong hình thức cơ bản nhất bao bì luôn phải giữ và bảo vệ cho sản phẩm một cách an toàn và nguyên vẹn nhất.
Nếu một sản phẩm chỉ được bọc trong giấy bọc, polystyrene hay đơn giản chỉ là trongmột chiếc hộp tầm thường thì sẽ không thể nào thu hút sự mới lạ đối với khách hàng? Vì vậy, bao bì của bạn cũng cần phải cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin sản phẩm và làm cho nó trở thành một sản phẩm tiềm năng khiến người mua cảm thấy hấp dẫn và phải trả lời xuất sắc cho câu hỏi “Thứ này là gì? Liệu nó có phải là sản phẩm tốt nhất cho nhu cầu của họ, và tại sao họ cần phải mua nó ngay bây giờ?” thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp

Có vô số lí do tạo nên một bao bì thành công, nhưng vấn đề cốt lõi thường hay được đề đề cập đến chính là hình thức và chức năng tạo nên phong cách và chất lượng cho sản phẩm đó.

2. Đừng sợ sáng tạo.
Nếu bạn muốn mọi người nghĩ rằng sản phẩm của bạn có chất lượng tuyệt vời thì chính thiết kế bao bì của bạn phải tạo ra được ấn tượng này và có sự liên hệ cho người dùng về sản phẩm chất lượng đó. Nếu bạn bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức và sự cân nhắc tỉ mỉ cho sản phẩm bao bì của mình thì chắc chắn nó sẽ được phản ánh lên chính sản phẩm đó.

Chất lượng sản phẩm tốt, bao bì sáng tạo cũng có thể là một tín hiệu mạnh mẽ và có ảnh hưởng trong quá trình đưa ra quyết định từ người tiêu dùng, ngay cả khi sản phẩm của bạn có giá cao hơn một chút so với đối thủ cạnh tranh.
Các tính năng đa dạng của bao bì cùng với thiết kế ba chiều giúp tăng cường sự độc đáo cho các sản phẩm, trong khi việc truyền đạt hiệu quả các giá trị cốt lõi của thương hiệu về một sản phẩm thân thiện với môi trường và sử dụng vật liệu tự nhiên sẽ thúc đẩy người tiêu dùng nhanh chóng chọn lựa sản phẩm phù hợp với môi trường sống.
3. Luôn truyền đạt rõ ràng và ngắn gọn về sản phẩm của bạn.

Đôi khi quá nhiều sáng tạo sẽ dẫn đến sự mơ hồ cho sản phẩm. Trong một số trường hợp không phải sản phẩm nào cũng luôn thể hiện rõ ràng những gì chứa đựng bên trong bao bì, và đôi khi nó thậm chí còn khó khăn trong việc tìm hiểu thương hiệu. Tương tự như vậy, thiết kế bao bì quá nhiều chi tiết và thông tin rải rác về các lợi ích sản phẩm có thể sẽ gây nhầm lẫn và biến thương hiệu của bạn trở nên tầm thường và kém sang trọng.

Tuy nhiên có một số sản phẩm chỉ tập trung vào thương hiệu sản phẩm thay vì những lợi ích và điểm nổi bật của sản phẩm đó bởi lẽ chính thương hiệu của họ đã quá nổi tiếng và đó cũng chính là điểm nhấn của riêng mặt hàng đó. Nhưng đối với các thương hiệu nhỏ hơn thì việc tìm cách xâm nhập vào thị trường thông qua cách đó sẽ chỉ mang lại sự thất vọng và dễ dàng bị người tiêu dùng bỏ qua. Vì vậy việc cân bằng và tạo điểm nhấn riêng trong thiết kế bao bì là rất quan trọng nhất là với những sản phẩm mới trên thị trường.

4. Giới thiệu sản phẩm thông qua những cửa hàng hay web bán hàng trực tuyến.

Môi trường mà sản phẩm của bạn sẽ được bán sẽ có tác động rất lớn đến thiết kế bao bì của sản phẩm. Trong một cửa hàng,các sản phẩm có khả năng rằng sẽ được xếp chồng lên nhau trên một kệ, treo hoặc đặt trên giá có gắn đèn hiển thị. Nhưng đối với một thương hiệu nhỏ và còn mới, bạn sẽ muốn tối đa hóa tiềm năng bằng cách bán hàng thông qua các công cụ trực tuyến.
Trong một môi trường bán hàng trực tuyến, người tiêu dùng không có khả năng trải nghiệm sản phẩm thực sự và cân nhắc những sản phẩm đó trong tay của họ. Việc chạm vào sản phẩm là một điều không thể đối với các cửa hàng trực tuyến, do đó bạn phải mang đến những yếu tố khác như hình ảnh hay hiệu ứng thị giác thu hút khách hàng từ bao bì sản phẩm.
Trên màn hình, các quy tắc bao bì thông thường sẽ đều được áp dụng nhằm giúp cho sản phẩm của bạn nổi bật và bắt mắt, nhưng các yếu tố khác như kiểu chữ và bảng màu lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

5. Tiếp thu lời khuyên từ bên ngoài.
Đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ, ngân sách sẽ khá eo hẹp và bị quản lí chặt chẽ. Các nhóm thiết kế có thể là nhỏ đôi khi chỉ cần một hoặc hai người, và họ bắt buộc phải ôm đồm và đáp ứng đủ những kỹ năng và kiến thức cần thiết để thực hiện tất cả các yêu cầu của các doanh nghiệp từ thiết kế sản phẩm, tiếp thị và bao bì, và bạn lại phải là một chuyên gia nếu không muốn sự việc lúc nào cũng sai sót và dễ mắc sai lầm không đáng. Và nếu là một chuyên gia trong bạn sẽ có một con mắt thẩm mỹ tốt trong quá trình làm việc, nhưng không phải bạn sẽ luôn hoàn thành tốt tất cả các hạng mục thiết kế trong công ty khi chỉ có một mình nhất là đối với việc thiết kế bao bì.

Nếu không đủ tự tin hay còn lưỡng lự với sản phẩm của mình đừng ngần ngại xin sự tư vấn đến từ các chuyên gia hay những người giàu kinh nghiệm mà bạn quen biết chắc chắn dù ít hay nhiều thì họ cũng sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích nhằm tạo ra sản phẩm hoàn hảo, việc này không những giúp bạn tích kiệm và quản lí được ngân sách mà còn giúp bạn hoàn thành công việc tốt và tăng thêm kinh nghiệm bổ ích cho bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

3 điều cần biết về bao bì bia và rượu mạnh

Một chuyên gia thiết kế bao bì cho thấy rằng các nhà thiết kế và chủ sở hữu thương hiệu nên tận dụng xu hướng của người tiêu dùng tự yêu mìn...