Xu hướng luôn là một ẩn số. Có những xu hướng tồn tại và được yêu thích qua nhiều năm nhưng một số khác chỉ theo trào lưu nhất thời và nhanh chóng bị thay thế. Thiết kế bao bì cần cả hai yếu tố trên, vừa theo kịp xu hướng mới vừa giúp doanh nghiệp để lại dấu ấn trong lòng khách hàng.
Với ý tưởng đó, chúng tôi chia sẻ 9 xu hướng thiết kế bào bì được dự đoán sẽ phổ biến trong năm 2017 này.
1.Đơn giản, nổi bật, và rõ ràng
Quay lại với thiết kế cơ bản là một xu hướng được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Các phiên bản bao bì trong năm nay sẽ lại xuất hiện với vẻ ngoài đơn giản nhưng không kém phần nổi bật, tạo được ấn tượng trong mắt người tiêu dùng.
Tối giản các yếu tố trong thiết kế để người tiêu dùng dễ dàng hình dung sản phẩm. Với cuộc sống ngày càng bận rộn, người tiêu dùng đôi khi không có thời gian để xem xét và tìm hiểu từng chi tiết của sản phẩm. Việc thể hiện các thông tin cần thiết và giúp người mua dễ dàng đưa ra quyết định là một lựa chọn đúng đắn; một thiết kế bao bì đơn giản nhưng vẫn truyền tải đầy đủ thông tin cũng đủ để sản phẩm trở nên nổi bật.
2.Font chữ viết tay lên ngôi
Hầu hết các nhà thiết kế đều yêu thích việc tạo ra một tác phẩm mang tính thủ công. Để các thiết kế trở nên tự nhiên hơn, nằm ngoài những khuôn mẫu kỹ thuật khô khan, chữ viết tay tạo cảm giác gần gũi cũng như truyền tải thông điệp thân thiện với môi trường. Mỗi sản phẩm có cảm giác như làm bằng tay, lành mạnh và có sự đầu tư châm chút chứ không đơn thuần là được sản xuất hàng loạt.
Năm 2017, các bạn sẽ thấy được sự trở lại ồ ạt của những thiết kế với chữ viết tay, vừa thể hiện được cá tính của nhãn hàng vừa gợi lên cảm giác xưa cũ nhưng vô cùng thân thuộc
3.Sử dụng màu sắc nổi bật
Việc màu sắc giúp gợi lên cảm xúc và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng là điều không cần phải bàn cãi nữa. Vì lẻ đó, màu sắc luôn là một trong những lựa chọn quan trọng nhất trong thiết kế bao bì. Các thiết kế gần đây cho thấy màu sắc đã được ứng dụng theo cách mới làm cho sản phẩm nổi bật hơn. Những sản phẩm với màu sắc tươi sáng và bắt mắt đã xuất hiện nhiều hơn trên các gian hàng.
Đặc biệt, chúng ta dễ dàng nhận ra màu sắc được sử dụng để phân biệt các chủng loại khác nhau của cùng một sản phẩm. Người mua có thể không nhớ tên hoặc số hiệu của hương vị họ yêu thích, nhưng chắc chắn họ sẽ nhớ màu sắc của bao bì sản phẩm, xanh lam, vàng hay tím. Trong trường hợp này việc nắm vững tâm lý học màu sắc là một kỹ năng cần thiết hơn bao giờ hết, bởi chính màu sắc sẽ là yếu tố quyết định.
4.Lặp lại các Pattern
Sử dụng lặp lại các mẫu hình (hay còn gọi là Pattern) được lựa chọn kỹ có thể nâng tầm thiết kế bao bì từ thông thường trở nên thanh tao hơn. Mặc dù ý tưởng của hình lặp đi lặp lại nghe có vẻ đơn giản, tuy nhiên kỹ thuật này có thể tạo nên sự đột phá và hấp dẫn khi được sử dụng một cách chính xác.
Lặp đi lặp lại một hình ảnh trực quan cũng là cách để doanh nghiệp truyền tải đến người tiêu dùng thông điệp về sản phẩm. Cho dù mẫu Pattern bạn chọn mang tính chất nổi bật hay vui tươi, thì thiết kế bao bì với Pattern luôn tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm của bạn.
5.Sử dụng hình mình họa
Đằng sau mỗi thiết kế luôn là một câu chuyện. Chúng ta tìm kiếm và quan tâm đến những câu chuyện mà mình cảm thấy gần gũi. Các nhà thiết kế bao bì đã bắt đầu kết hợp các hình ảnh minh họa để kể về câu chuyện của sản phẩm.
Phong cách thiết kế này mang bạn đến một thế giới giàu trí tưởng tượng, như thiết kế bao bì của sản phẩm SmashMallow do Owen Davey thực hiện. Hay nhãn của Elderbrook, bên cạnh việc nhận dạng thương hiệu đã phần nào cho người dùng biết xuất xứ của từng loại sản phẩm.
Hình minh họa được xử dụng đúng vị trí sẽ trở thành “con át chủ bài” trong tay nhà thiết kế. Và trong năm mới này những thiết kế dự đoán sẽ được hoàn thiện hơn, nội dung minh họa phong phú hơn, giúp gợi nhớ những câu chuyện sản phẩm mang màu sắc truyền thống hay khơi dậy sự tò mò khám phá những câu chuyện mới.
6.Đóng gói trong các bao bì vận chuyển
Bạn có nhớ cảm giác háo hức khi nhận được một gói quà, một là thư hay một bưu phẩm? Ngày nay việc giao tiếp trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn khiến bưu phẩm truyền thống chỉ còn là hình ảnh trong tiềm thức. Thiết kế hoài cổ với bao bì như một bưu phẩm truyền thống cũng là một xu hướng đang thịnh hành.
Kokomo sử dụng hình ảnh tem tùy biến cho mỗi loại cà phê của họ, làm cho các sản phẩm trở nên khác biệt. Các bao bì khác cho kem lạnh, bánh kem hay cookies, thu hút sự chú ý của người xem từ cái nhìn đầu tiên.
7.Trí tưởng tượng bay xa với thiết kế đục lỗ
Bao bì truyền thống có xu hướng ẩn đi sản phẩm chứa bên trong, nhưng các thiết kế bao bì ngày nay với kỹ thuật đục lỗ để lộ ra một phần sản phẩm tại vị trí mà người thiết kế cho là cần thiết cũng tạo ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.
Cho dù việc để lộ ra một phần sản phẩm với mục đích tăng tính tương tác với khách hàng, thể hiện logo của thương hiệu, hay tạo thành hình dạng mang tính hài hước, thì đây cũng là một cách trình bày sản phẩm vô cùng sáng tạo và trực quan
8.Cảm hứng cổ điển
Thiết kế bao bì mang phong cách cổ điển (vintage) với việc áp dụng các công nghệ và vật liệu mới đang trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Thiết kế mang phong cách cổ điển đã giữ được sự ưa chuộng trong thời gian qua. Nó gợi nhớ những kỷ niệm cho những người đã sống qua các thời kỳ trước đây và thỏa mãn sự tò mò của thế hệ trẻ háo hức khám phá quá khứ.
Chìa khóa để đi theo phong cách vintage là để tìm một sự cân bằng, vừa mang tính cổ điển nhưng không kém phần hiện đại.
9.Bao bì thân thiện với môi trường
Bao bì với kết cấu thân thiện với môi trường, tự động phân hủy sinh học …là tất cả những gì chúng ta cần để bảo vệ hành tinh của mình. Ngoài việc tác động tích cực đến môi trường tự nhiên, loại bao bì này còn giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí cũng như thu hút khách hàng.
Từ việc sử dụng vật liệu tái chế để sản xuất bao bì, nhiều thương hiệu tiêu dùng đã tạo ra những thiết kế thân thiện với môi trường, bao bì sản phẩm không chỉ đơn thuần phục vụ cho hoạt động kinh doanh mà còn góp phần bảo vệ mội trường. Đây là một xu hướng mà chúng tôi hy vọng sẽ tăng trưởng và trở nên ngày càng phổ biến trong thời gian tới bởi lợi ích mà nó mang lại cho cộng đồng.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
3 điều cần biết về bao bì bia và rượu mạnh
Một chuyên gia thiết kế bao bì cho thấy rằng các nhà thiết kế và chủ sở hữu thương hiệu nên tận dụng xu hướng của người tiêu dùng tự yêu mìn...
-
Cách thiết kế bao bì đẹp đáp ứng được nhiều vai trò trong quá trình bán hàng. Nó thu hút sự quan tâm của khách hàng và truyền tải đầy đủ các...
-
Thiết kế bao bì sản phẩm được xây dựng dựa trên 2 màu sắc chủ đạo của thương hiệu mẹ: xanh và da cam. Tính đồng bộ này giúp khách hàng nhận ...
-
Tại Trung Quốc, tổ của chim hót - tổ chim, theo nghĩa đen - đã được tiêu thụ như một thực phẩm sức khỏe trong nhiều thế kỷ. Giờ đây, người t...
Liên kết
tin tức thiết kế bao bì|
tin tức thiết kế nội thất|
tin tức thiết kế|
tin tức thiết kế profile|
tin tức thiết kế brochure|
tin tức thiết kế tờ rơi|
tin tức thiết kế kỷ yếu|
bộ nhận diện thương hiệu | thiết kế profile công ty | thiet ke nha dep |
mau thiet ke biet thu | thiết kế nội thất showroom đẹp | thiết kế nội thất biệt thự | thiết kế nội thất quán cafe | thiết kế nội thất văn phòng làm việc | Thiết kế nội thất chung cư đẹp | công ty thiết kế nội thất|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét