Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

3 cách nhuộm trứng có thể giúp giải quyết các vấn đề về thiết kế và in bao bì

Người ta nói rằng mọi thứ bạn cần biết bạn đã học ở trường mầm non. Cụm từ này đúng với các nhà thiết kế bao bì?

Với tinh thần của mùa xuân, chúng tôi đã cố gắng sử dụng một quả trứng nhuộm hoạt động thời thơ ấu đơn giản để giải quyết một số vấn đề màu sắc khó hiểu nhất phải đối mặt với mối quan hệ nhà thiết kế / đóng gói bao bì. thiết kế catalogue đẹp

Dưới đây là ba bài học để tìm hiểu về màu sắc trong bao bì từ nghi lễ trứng Phục sinh hàng năm của chúng tôi.

 1. Tại sao chúng ta cần màu đen in màu?
Nếu màu xám lục lam (màu xanh), đỏ tươi và đỏ có thể tạo ra mọi màu có thể, kể cả màu đen, tại sao máy in cần mực đen (K) thêm vào màu xám, đỏ tươi và đỏ (các thành phần khác của CMYK)?

Cuộc thí nghiệm:
Chúng tôi tạo ra một chất nhuộm màu đen với lượng cyan, magenta và màu vàng bằng nhau, bắt đầu bằng màu vàng, thêm màu lục lam tiếp theo và cuối cùng là màu đỏ tươi. Sau đó, chúng tôi bỏ một quả trứng trắng và để cho nó ngồi trong 20 phút. Trứng sẽ ra màu đen?
Chúng tôi không chắc màu này là gì ... mờ màu nâu? Màu xanh ô liu? Nó chắc chắn không phải màu đen. thiết kế profile tại hà nội
Chúng ta học gì?
Pha trộn các chương trình sơ khởi phụ gia của màu đỏ, xanh lá cây và xanh trong các kết hợp khác nhau có thể tạo ra một màu sắc đầy đủ. Kết hợp hai cuộc bầu cử sơ bộ phụ gia tinh khiết tạo ra một tiểu học trừu tượng. Các cuộc bầu cử sơ bộ của màu xám, đỏ tươi và vàng là các màu đối lập với màu đỏ, xanh lá cây và xanh da trời.

Tương tự như nhuộm trứng của chúng tôi, nhiều máy in sử dụng màu lục, màu đỏ tươi, và màu vàng để đạt được một loạt các màu sắc rất lớn. Khi in trên một chất nền màu trắng, mỗi vật thể hoàn toàn hấp thụ hoặc trừ đi đối tượng đối lập của nó từ ánh sáng trắng. (Bạn có thể tìm hiểu thêm trong mô hình Màu additive vs. Subtractive Color Models của chúng tôi.) nhận diện thương hiệu

Vì vậy, nếu chúng ta thực sự muốn nhuộm một quả trứng màu đen, chúng ta cần làm gì?

Chúng ta có thể sử dụng nhiều thuốc nhuộm cyan, magenta và vàng - hoặc thêm một màu thứ tư, màu đen. Trong in trừ, màu đen (hoặc K, viết tắt của chìa khóa) được thêm vào CMY để in CMYK bốn màu. Màu đen là một bổ sung quan trọng cho công thức vì nó rẻ hơn, giúp vô hiệu hóa hình ảnh và đồ họa, và thêm mật độ vào bóng tối.

2. Chất nền có thể có màu

Bạn hoàn toàn chỉ định thiết kế của bạn, nhưng khi bạn nhận được bằng chứng trở lại từ máy in màu sắc là không đúng. Chuyện gì đã xảy ra?



Cuộc thí nghiệm:

Trứng có rất nhiều màu sắc, và chúng tôi tìm thấy những vẻ đẹp này tại trang trại địa phương của chúng tôi (xem hình trái của trứng trong hình trên). thiết kế bao bì

Để xem màu sắc phản ứng với cùng mực in ra sao, chúng tôi đã bỏ chúng vào cùng một chất nhuộm đỏ nguyên chất trong bốn phút.

Tất cả họ đều có cùng một màu đỏ?



Chúng ta học gì?

Màu sắc của nền đóng một vai trò khá quan trọng trong việc xác định màu sắc cuối cùng của trứng nhuộm. Thay vì màu đỏ, mỗi màu lại biến màu cam hoặc màu nâu (xem hình tròn bên phải của quả trứng trong hình trên).

Đây là một thực tế thường bị bỏ qua mà bệnh dịch hạch thiết kế và máy in ở khắp mọi nơi. Khi xác định màu sắc và công thức mực in, bạn phải xem xét màu sắc của chất nền. Thuốc nhuộm màu đỏ, hoặc mực in trong trường hợp in, sẽ chỉ nhìn màu đỏ trên nền trắng tinh khiết.

Ví dụ của chúng tôi là hiển nhiên, nhưng ngay cả một sự thay đổi nhỏ về màu chất nền sẽ ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Bạn phải luôn luôn xem xét điều này, đặc biệt là khi bạn đang in cùng một thiết kế trên nhiều chất nền. dịch vụ thiết kế logo
3. Truyền thông màu là chủ quan

Bạn muốn máy in của bạn tạo ra "màu sắc mùa xuân" cho hộp của bạn. Làm thế nào để bạn biết ý tưởng của họ về một màu sắc mùa xuân là giống như của bạn?

Cuộc thí nghiệm:
Sử dụng một công cụ kết hợp màu cầm tay nhỏ, chúng tôi đo màu sắc của hoa mùa xuân tươi sáng và tìm thấy màu Pantone Color phù hợp nhất cho mỗi ảnh (xem ảnh trên).
Sau đó, chúng tôi sử dụng dữ liệu màu để trộn các bồn thuốc nhuộm màu vàng, cam và đỏ cho trứng.
Nhiệm vụ đã hoàn thành.
Chúng ta học gì?
Thông thường, các nhà thiết kế sử dụng màu sắc xung quanh chúng để tạo cảm hứng, sau đó mô tả chúng với máy in bằng ngôn ngữ chủ quan mà máy in không hiểu. Nắng, màu nâu, tươi và thon thả không phải là màu sắc có thể tìm thấy trong hộp mực. Việc không thiết lập những mong đợi rõ ràng có thể dẫn đến việc làm lại khi "màu sắc mùa xuân" máy in của bạn tạo ra không phải là màu nắng giống như bạn nghĩ. thiết kế nội thất văn phòng làm việc

Hãy chắc chắn máy in của bạn hiểu được những gì bạn mong đợi. Có nhiều cách để làm rõ màu sắc, bao gồm các phép đo phổ, Sách màu Pantone và các tiêu chuẩn màu Munsell.

Tất nhiên, chúng ta biết có rất nhiều thứ để chỉ định, giao tiếp và in màu chính xác hơn những gì chúng ta đã học được ở trường mẫu giáo. Nhưng đôi khi trở lại với những điều cơ bản có thể giúp chúng tôi hiểu rất nhiều điều chúng ta cần biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

3 điều cần biết về bao bì bia và rượu mạnh

Một chuyên gia thiết kế bao bì cho thấy rằng các nhà thiết kế và chủ sở hữu thương hiệu nên tận dụng xu hướng của người tiêu dùng tự yêu mìn...