Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Sự thật về cách bao bì thực phẩm ảnh hưởng đến nhận thức vị giác

Một mối quan hệ cũ như thời gian, liên kết giữa thực phẩm và cách nó được trình bày cho chúng ta là không thể chối cãi. Ăn là một trong những hoạt động đa cảm nhất; chúng ta không thể chỉ tính ăn uống với vị giác của chúng ta. Các nhà khoa học từ lâu đã lập luận rằng những gì được coi là hương vị thực sự được lọc qua nhiều thụ thể khác, như mùi, thị lực, âm thanh và sự tiếp xúc. tư vấn thiết kế nội thất nhà hàng

Trong năm 2011, Coke đỏ có thể nhận thấy không thể thay đổi có thể thay đổi màu sắc. Đó là một ấn phẩm đặc biệt màu trắng bao bì, gây quỹ cho gấu Bắc cực nguy cấp. Nó dường như là một ý tưởng tuyệt vời, cho đến khi khách hàng bắt đầu phàn nàn rằng Coca-Cola đã thay đổi công thức bí mật của nó. Đối với Charles Spence, một giáo sư tâm lý học thực nghiệm tại Đại học Oxford, đây chỉ là một trong nhiều ví dụ, nơi nó được chứng minh rằng bao bì có thể thay đổi cách chúng ta nhận thức được hương vị của thức ăn hoặc thức uống. thiết kế catalogue đẹp

Để chứng minh thêm rằng Coca-Cola có vị ngọt ngào trong hộp màu đỏ, Spence đã tiến hành một thí nghiệm trong phòng thí nghiệm của mình, nơi ông phục vụ bỏng ngô trong những cái bát có màu sắc khác nhau. Màu đỏ đỏ có liên quan đến vị ngọt, và điều này đã được chứng minh trong các bài kiểm tra của Spence, theo đó những người tham gia cảm nhận được việc bỏng ngô mặn để nếm vị ngọt khi được phục vụ trong bát đỏ. Mối liên kết giữa các vật liệu đóng gói thực phẩm và nội dung của chúng không thể bỏ qua. Là người tiêu dùng hoặc người bán, chúng ta cần phải nhận thức được mối quan hệ này và ảnh hưởng của nó đối với tâm lý của chúng ta. thiết kế văn phòng công ty nhỏ

Spence đã chứng tỏ thời gian và thời gian một lần nữa rằng màu sắc và loại vật liệu được sử dụng trong bao bì có thể ảnh hưởng đến nhận thức vị giác. Ông đã phát hiện ra rằng mỡ bánh dâu có vị ngọt hơn 10% khi được phục vụ từ hộp chứa màu trắng chứ không phải là một hộp màu đen; cà phê có mùi vị gần gấp đôi nhưng chỉ có hai phần ba là ngọt ngào khi say rượu từ một chiếc cốc trắng thay vì một ly thủy tinh trong suốt. Ông cũng đã phát hiện ra rằng người mua sắm Colombia và Anh là hai lần như sẵn sàng để lựa chọn một nước mà nhãn có lõm, hãy mỉm cười giống như dòng chứ không phải là một lồi, tiết kiệm nụ cười giống như một. thiết kế profile tại hà nội

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là mối liên hệ giữa thực phẩm và bao bì của nó không chỉ đơn thuần là một tai nạn. Đó là một cách để các công ty hiểu biết thể hiện lý do tại sao sản phẩm của họ lại đặc biệt và cũng là cơ hội cho người tiêu dùng tham gia vào sản phẩm. Nếu được thực hiện đúng, nó là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ có thể làm cho thương hiệu ngay lập tức nhận biết được xung quanh từ. thiết kế thi công nội thất chung cư

Spence cũng đang nỗ lực hướng tới việc sử dụng mối liên hệ giữa tiêu dùng và bao bì cho những lợi ích lớn hơn. Ông đang thử nghiệm cảm giác vị giác như một công cụ để chống lại bệnh béo phì, bằng cách sử dụng "gia vị cảm giác để thay thế một số muối và đường trong thực phẩm đóng gói." Ông cũng làm việc với một bệnh viện ung thư để thử nghiệm các phương pháp mạ, ánh sáng và âm thanh có thể phản ứng với hương vị kim loại và buồn nôn thường đi kèm với hóa trị liệu. Quả là một chàng trai! thiết kế nhận diện thương hiệu

Vì vậy, lần tiếp theo bạn mua cà phê buổi sáng, chú ý đến màu sắc của cốc nước cất. Hút mùi thơm, và chú ý đến màu sắc của brew. Bạn có bất kỳ khái niệm nào về cái nhìn và mùi của nó? Bạn có thể làm. Hãy tự hỏi mình, cơ sở của các khái niệm đã được định trước là gì? Đó chắc chắn là một bài tập vui vẻ, và có thể giữ một số kết quả khá đáng ngạc nhiên!thiết kế bao bì đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

3 điều cần biết về bao bì bia và rượu mạnh

Một chuyên gia thiết kế bao bì cho thấy rằng các nhà thiết kế và chủ sở hữu thương hiệu nên tận dụng xu hướng của người tiêu dùng tự yêu mìn...