Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

9 sensory packaging wins and fails 35/5000 9 bao bì cảm giác thắng và thất bại

Các dấu hiệu đóng gói cảm giác được dựa trên cảm nhận âm thanh, thị giác và xúc giác, nhưng điều quan trọng cần nhớ là ảnh hưởng của những nhận thức này là cảm xúc và gắn với các ký hiệu học. Nói cách khác, cảm giác chính nó không có ý nghĩa hoặc tồn tại trong chân không. Rất hiếm khi chúng ta thưởng thức (hoặc khinh thường) những gì chúng ta cảm nhận hay nghe thấy, mà đúng hơn là ý nghĩa mà chúng ta gán cho yếu tố cảm giác đó dẫn đến phản ứng của chúng ta.

Dưới đây là 9 ví dụ về sản phẩm giành chiến thắng hoặc thua với người tiêu dùng dựa trên kinh nghiệm cảm giác mà họ có với bao bì sản phẩm. thiết kế logo thương hiệu

 1. Thắng: Dove Men Care

Thông qua sự kết hợp của màu sắc và kết thúc, cũng như các góc cạnh, Dove làm cầu nối khoảng cách giữa nam tính và chăm sóc da.

Các lớp của các dấu hiệu cảm quan mô tả người tiêu dùng-đặc biệt là một sự mở rộng thương hiệu từ một công ty với khán giả nói chung. Mềm mại và mờ mềm mại tạo cho sản phẩm cảm giác sang trọng và trưởng thành hơn - tương phản với bao bì cho các sản phẩm như Axe, nhằm vào khách hàng trẻ hơn. thiết kế bao bì giá rẻ

Kết thúc mềm mại mang cảm giác công nghiệp / ô tô khỏi những gì mà chúng ta có khuynh hướng nhìn thấy trong các sản phẩm của nam giới, mang lại cảm giác tinh tế hơn.

2. Thất bại: Rượu vang vít

Mặc dù nó có điểm số cao về tính năng và chức năng cho người tiêu dùng, nắp đậy bằng nắp truyền thống không có cùng một kinh nghiệm thính giác với việc mở một chai rượu có nắp chai. Thông thường, âm thanh của một nút chai popping cho biết thời điểm này  là đặc biệt, và không có tín hiệu thính giác, giá trị của kinh nghiệm mở có thể được lacklustre. thiết kế nội thất nhà hàng
3. Thắng: Nest Thermostat

Bộ điều chỉnh của Nest chào mời trải nghiệm hộp thư "Apple-esque" với một hộp mềm và bóng mượt đầy các lớp được ghép hoàn toàn. Âm thanh và cảm giác của bao bì nói rằng "nhà" theo cách mà những người khác trong danh mục không. bộ nhận dạng thương hiệu

Sự quyến rũ và sự ấm áp tương tự như các sản phẩm cao cấp, chứ không phải là bộ điều nhiệt cơ bản bạn sẽ mua bằng một cái móc trong nhựa cứng. Cách nó được nép mình và bảo vệ là sự phản chiếu mạnh mẽ của bản sắc thương hiệu.
4. Thất bại: Các loại thức ăn đông lạnh

Trong khi loại thức ăn đông lạnh đã có những tiến bộ để trở nên cảm giác hơn, nó đã cơ bản là một cảm giác chân không trong nhiều năm. Sản phẩm này sống trong những hoàn cảnh khó khăn để chứa bất kỳ dấu hiệu nhận biết nào. thiết kế nội thất văn phòng

Bởi vì hiệu suất cần thiết của bao bì, nó thường là gạch, clunky, to và glossy-portrays một sản phẩm rẻ tiền và không lành mạnh. Một số tiến bộ có thể được nhìn thấy liên quan đến cửa sổ, thiết kế và thậm chí hương thơm keo (như đã đề cập trước đó); mặc dù vậy, danh mục này phải đối mặt với một vài thách thức để gắn kết hiệu suất và nhận thức để tăng giá trị kệ của nó.
5. Chiến thắng: Bib & Tucker

Chai rượu whisky Bour & Tucker bourbon này tự hào có các lớp và lớp tín hiệu giác quan - với kính nổi lên, nhãn mờ và vỏ sò nắp được tạo ra, tạo ra một gói hàng cũ, được chăm sóc chu đáo và được làm thủ công. thiết kế kỷ yếu

Từ kính nâng lên và chi tiết phức tạp đặt ở một góc để cố định nghỉ ngơi trong tay bạn, với nắp nâng lên và lao động có chủ ý để mở, chai rượu cảm thấy gồ ghề nhưng tinh tế, một liên kết rõ ràng với sản phẩm và thương hiệu.
6. Thất bại: Các túi Snack Mặn

Không có gì mà người tiêu dùng ngày nay kết hợp nhiều hơn với các ngón tay nhờn và "thực phẩm để tránh" hơn là vết nhăn cao của một bao bì nhựa mỏng. Đáng chú ý là, đồ ăn nhẹ đắt tiền có xu hướng tăng và nhẹ nhàng chạm vào bộ phim của họ, mang lại cảm giác tốt hơn khi chạm vào và cung cấp âm thanh yên tĩnh hơn.

Trong khi không gian này đang ngày càng phát triển, người tiêu dùng đang bắt đầu phân biệt chất lượng snack bằng chất lượng đóng gói, và cảm giác và âm thanh của bao bì là những tín hiệu quan trọng. hoàn thiện nội thất chung cư
7. Chiến thắng: Belvedere Night Saber

Chai sáng và mờ của Belvedere Night Saber thể hiện cảm giác "nhân dịp đặc biệt", mang lại một phần của lễ hội cho gói hàng, đồng thời gợi lên sự hấp dẫn của đồ uống lạnh và cao cấp. Hiệu quả là trực quan thú vị, nhưng cũng kích thích một cảm xúc-đó là một sản phẩm lễ kỷ niệm thực sự vang lên trong thời điểm này.
8. Thất bại: Chai nước nhẹ cân Rất nhẹ

Đây là một bước đi cho nhiều chuyên gia khi xem xét việc thất vọng về đóng gói - đặc biệt là trong bao bì cảm giác. Nhựa polyethylene terephthalat nhẹ (PET) là một âm thanh không thoải mái, rẻ tiền và thường có giá trị. Xem xét càng nhiều người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, tiếng tăm càng trở nên nổi tiếng, đó là một trong những âm thanh dễ nhận biết nhất và ngăn chặn trong bao bì. thiết kế profile

Mặc dù chắc chắn là một thiết kế hiệu quả từ quan điểm bền vững, việc giảm nhẹ và âm thanh liên quan là một sự giảm sút về kinh nghiệm của người tiêu dùng.
9. Giành: Keo dính

Các công ty như ScentSational Technologies đang kết hợp hương thơm và hương thơm vào bao bì thông qua các chất keo thơm để tạo ra một phản ứng cảm quan mạnh mẽ đến các sản phẩm có cảm giác mùi hôi có thể bị mất, nhưng sẽ rất hấp dẫn.

Ví dụ, các sản phẩm thực phẩm đông lạnh mất đi hương thơm của họ bởi bản chất mà chúng được đóng gói và cất giữ. Tuy nhiên, hương thơm của kem hoặc pizza vẫn sẽ hấp dẫn nếu tinh tế phát ra thông qua một keo thơm. Cung cấp cảm giác cảm giác này làm tăng thêm kinh nghiệm của niềm đam mê cho các loại sản phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

3 điều cần biết về bao bì bia và rượu mạnh

Một chuyên gia thiết kế bao bì cho thấy rằng các nhà thiết kế và chủ sở hữu thương hiệu nên tận dụng xu hướng của người tiêu dùng tự yêu mìn...