Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Tiêu chuẩn ISO đưa ra thiết kế bao bì dễ tiếp cận

ISO 11156: 2011, Bao bì - Thiết kế có thể sử dụng - Yêu cầu chung, cung cấp khuôn khổ cho thiết kế bao bì có tính đến các tính năng vật lý và cảm giác khác nhau của người dùng để đảm bảo rằng nó có thể được sử dụng không chỉ bởi những người có thị lực, thính giác, động cơ hoặc nhận thức khuyết tật, mà còn bởi người già, người tàn tật tạm thời - và những người không có khuyết tật. thiết kế chung cư

Tiêu chuẩn này phù hợp với tiêu chuẩn ISO / TR 22411: 2008 và ISO / IEC 71: 2001, chủ yếu dành cho các nhà thiết kế và đánh giá hoạt động trong lĩnh vực tiêu chuẩn hoá. Nó cũng có thể được sử dụng bởi các nhà sản xuất, phòng thí nghiệm, các nhà cung cấp dịch vụ, các nhà giáo dục và những người khác.
 thiết kế profile tại hồ chí minh
Mỗi cân nhắc về thiết kế hoặc khuyến nghị dựa trên nguyên tắc ergonomic cần thiết để tăng khả năng tiếp cận trong việc thiết kế các gói và sản phẩm đóng gói, gặp phải trong tất cả các khía cạnh của bao bì như thông tin, nhận dạng, xử lý, mở, loại bỏ nội dung, lưu trữ, tách và thải bỏ . thiết kế nội thất nhà hàng

Thiết kế dễ tiếp cận của các gói hàng là mối quan tâm toàn cầu vì nó cho phép mọi người sử dụng chúng an toàn, thoải mái và hài lòng, không phân biệt tuổi tác, khả năng nhận thức và nhận thức, mức độ hoạt động thể chất, ngôn ngữ và văn hoá. Vấn đề tiếp cận đã trở nên quan trọng hơn với tỷ lệ ngày càng tăng của người cao tuổi trong dân số thế giới và tỷ lệ cao về khuyết tật hoặc hạn chế trong nhóm nhân khẩu học này như được thể hiện trong Công ước của LHQ về quyền của người khuyết tật. thiết kế nội thất văn phòng làm việc

Tiến sĩ Ken Sagawa, Chủ tịch nhóm làm việc đã phát triển các ý kiến ​​tiêu chuẩn: "Trên toàn cầu các sản phẩm đóng gói được sử dụng bởi những người ngày càng già. Hơn nữa, toàn cầu hóa dẫn đến việc lưu hành các gói hàng qua biên giới, gây ra những vấn đề do sự khác biệt về ngôn ngữ và văn hoá. in kỷ yếu

"Tiêu chuẩn này, và một số tiêu chuẩn liên quan để làm theo, sẽ giúp một số lượng lớn các cá nhân sử dụng các sản phẩm đóng gói mà không có những hạn chế thường được áp đặt bởi tuổi tác hoặc khuyết tật hoặc sự khác biệt quốc gia. Lợi ích kinh tế là các sản phẩm được phát triển sử dụng thiết kế dễ tiếp cận sẽ có thể được mua bởi nhiều người hơn, bao gồm người lớn tuổi và người khuyết tật, những người hiện nay là một tỷ lệ đáng kể người tiêu dùng với sức mua tiềm năng. " thiết kế nhận diện thương hiệu

ISO 11156: 2011, Bao bì - Thiết kế khả thi - Các yêu cầu chung, được phát triển bởi hội đồng kỹ thuật ISO / TC 122, Bao bì, nhóm làm việc WG 9, Thiết kế tiếp cận cho bao bì. Chi phí là 80 franc Thụy Sỹ và cũng có sẵn từ các tổ chức thành viên ISO quốc gia (xem danh sách đầy đủ chi tiết liên lạc) và từ ISO Central Secretariat thông qua ISO Store hoặc liên hệ với Phòng Marketing & Truyền thông (xem cột bên tay phải). thiết kế bao bì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

3 điều cần biết về bao bì bia và rượu mạnh

Một chuyên gia thiết kế bao bì cho thấy rằng các nhà thiết kế và chủ sở hữu thương hiệu nên tận dụng xu hướng của người tiêu dùng tự yêu mìn...